duc tien

Gạch tuynel công nghệ cao hay “gạch 3 chấm”: cách phân biệt và nguồn gốc tên gọi “gạch 3 chấm”

11/01/2018

Khi lựa chọn vật tư để xây dựng các công trình, và đặc biệt là nhà riêng để ở, ai cũng cân nhắc sao cho số tiền bỏ ra có thể mua được những vật tư tốt nhất, đảm bảo nhất.Trong đó viên gạch xây là vật liệu đầu tiên, là nền móng đảm bảo chất lượng cho mọi công trình. Hiện nay trên thị trường, khi mua gạch xây tại các nhà máy, đại lý người mua thường được giới thiệu loại “gạch 3 chấm” là chủng loại gạch tốt nhất, phổ biến nhất, vậy “gạch 3 chấm” là gì ? Gạch 3 chấm có phải là loại gạch tốt nhất và đâu là cơ sở để đánh giá chất lượng viên gạch?

Phòng tư vấn khách hàng Công ty TNHH MTV đầu tư tổng hợp Đức Tiến (Công ty Đức Tiến)  kính mời Qúy khách hàng cùng tìm hiểu và nắm bắt những thông tin chính xác nhất, cũng như cùng nắm bắt những thông số để đánh giá chất lượng viên gạch xây.

Vì sao viên gạch có “3 chấm” ?

Sở dĩ trên viên gạch thành phẩm thường có 3 chấm đen là do yếu tố đặc thù của công nghệ khi nung sấy. Như tại nhà máy tuynel công nghệ cao của Công ty Đức Tiến, sau khi gạch mộc được đùn ép, và bốc xếp bằng hệ robot YASKAWA 800kg Nhật Bản lên xe goong, nhằm tối ưu nhất hiệu quả nung sấy, gạch sẽ được xếp theo khối xếp đã được lập trình tự động với khối xếp 6 x 18 hay 3 x 9, tức 01 viên quay ngang sẽ được xếp đè lên 3 viên dọc theo xe goong tạo thành 3 điểm tiếp xúc dọc theo chiều dài của viên gạch

Trong quá trình sấy và nung thành hình, tại các vị trí tiếp xúc của các viên gạch thường thiếu O2, cộng thêm nhiệt độ trong quá trình nung sấy thường ở mức rất cao 10000C– 12000C nên tại đây sẽ hình thành các điểm có màu đen mờ, tạo thành đặc điểm của “gạch 3 chấm”

Gạch 3 chấm có phải là gạch chất lượng cao ?

Trước tiên, cần khẳng định “gạch tuynel 3 chấm” là sản phẩm gạch đất sét nung được sản xuất bằng công nghệ mới nhất hiện nay: công nghệ lò tuynel trần phẳng. Đây là công nghệ đã được Công ty Đức Tiến (Lào Cai) đầu tư và cho ra gạch thành phẩm từ tháng 03 năm2017, và đến nay đã xây dựng được thương hiệu gạch 3 chấm chất lượng cao, đứng đầu thị trường tỉnh Lào Cai nói riêng, và khu vực các tỉnh Tây Bắc nói chung.

Cơ sở đánh giá chất lượng “gạch 3 chấm”  ?

Gạch đất sét nung nói chung hay “ gạch tuynel 3 chấm” nói riêng cũng có nhiều chủng loại chất lượng khác nhau, và giá bán cũng khác nhau, thông thường được phân biệt là A chọn, A1, A2, A3 .v.v. Chất lượng gạch thường được phân biệt chủ yếu dựa vào các đặc điểm như sau:

-        Hình dáng: gạch vuông thànhsắc cạnh, không cong vênh, bề mặt không xuất hiện các điể phồng rộp .v.v.

-         Màu sắc: gạch có màu hồng tươi hoặc đỏ sẫm tùy thuộc vào nguyên liệu đầu vào và nhiệt độ lò nung thành hình, bề mặt đôi khi có dạng bột hay phấn trắng phủ bao ngoài (đây là loại có chất lượng cao nhất)

-         Cường độ: cách thử đơn giản nhất là gõ nhẹ hai viên gạch vào nhau, tiếng kêu nghe đanh, giòn như sành là loại đã được nung “chín ngấu” và đạt cường độ.

 

Trên đây là một số chia sẻ về sản phẩm “gạch 3 chấm” của Công ty Đức Tiến (Lào Cai) để Qúykhách hàng nắm rõ hơn đặc điểm, và cơ sở để lựa chọn những sản phẩm gạch tuynel chất lượng nhất, đảm bảo tính bền vững cho các công trình.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Nhà máy gạch tuynel Đức Tiến Lào Cai

Địa chỉ: Bản Vược - Bát Xát - Lào Cai 

Hotline: 0964 790 563 -   0214 3 898 388

GẠCH TUYNEL ĐỨC TIẾN LÀO CAI

LỰA CHỌN HOÀN HẢO – BỀN VỮNG TƯƠNG LAI


bán gạch không nung, gạch không nung, gach khong nung, gạch block, gach xi mang cot lieu, cát nhân tạo, giá gạch không nung, gạch xi mang cốt liệu